10 mẹo giúp đi giày cao gót hay boots cả mùa đông cũng không sợ đau chân, hôi chân

10 mẹo giúp đi giày cao gót hay boots cả mùa đông cũng không sợ đau chân, hôi chân

Viết bởi: Ngân Ngày đăng: 30/10/2018

Tạm biệt cảm giác đau chân, phồng rộp do đi giày cao gót, boots nhờ mẹo thần kỳ mà nam hay nữ đều có thể làm được.

1. Dùng lăn khử mùi

Giờ đây chỉ cần dùng lăn khử mùi dạng thỏi thoa đều lên gót chân hoặc những vùng da bị tổn thương. Mẹo này giúp bạn làm giảm ma sát do đi giày cao gót hoặc boots hiệu quả.

2. Massage chân

Bàn chân của chúng ta thường chứa các huyệt đạo vô cùng quan trọng. Hơn nữa chúng còn phải chịu áp lực quá lớn khi mang những đôi giày, boots quá cao. Bởi vậy việc ngâm trong nước muối pha ấm 3 lần/tuần được xem là việc làm quan trọng, nhằm tạo cảm giác thư thái, dễ chịu.

3. Sử dụng tất dày và máy sấy tóc khắc phục giày đi chật chân

Nếu giày quá chật bạn hãy đi tất thật dày rồi xỏ vào trong. Tiếp tục dùng máy sấy tóc sấy nóng xung quanh và tập trung những vùng bị kích chân. Đi thêm vài vòng đến khi giày nguội sẽ giúp chúng mềm ra, giãn một cách tự nhiên.

4. Xử lý vết thương ngoài da khi mang giày cao gót

Ban đầu khi sử dụng giày cao gót, boots thậm chí giày búp bê bạn sẽ không thể nào tránh khỏi tình trạng chân bị trầy xước, chảy máu. Để khắc phục chúng nhanh nhất hãy lấy miếng dán y tế đè lên trên vết thương hoặc những vùng da có khả năng bị phồng là đủ.

5. Độn miếng lót ở phần mũi chân

Để khắc phục những đôi giày đi rộng chân bạn chỉ cần đến cửa hàng bán giày hoặc mua online các miếng độn, lót ở phần gót hoặc mũi chân. Ngay tức khắc đôi chân sẽ khít khìn khịt chỉ sau vài phút.

6. Bỏ túi đá vào trong giày

Chỉ việc đổ đầy nước vào túi zip rồi đặt chúng vào bên trong giày. Sau đó cho giày vào tủ lạnh, để qua đêm. Sáng hôm sau hãy bỏ túi đá ra, đôi giày sẽ được nới rộng vừa chân.

7. Khắc phục giày đi bị trầy xước

Những vết xước xấu xí trên giày cao gót, boots sẽ nhanh chóng biến mất nếu bạn dùng sơn móng tay có màu tương tự như đôi giày, quệt đều trong khoảng 2 phút và để chúng khô tự nhiên.

8. Dùng miếng dán cá nhân giúp đi giày không bị đau

Lấy miếng băng keo cột chặt ngón chân thứ 3 và 4 bên cạnh ngón cái sẽ giúp bạn đi giày cao gót cả ngày cũng không sợ đau rát khó chịu.

9. Sử dụng bột phấn rôm

Nhằm giảm lực ma sát ở lòng bàn chân bạn hãy lấy một lượng nhỏ bột phấn rôm xoa nhẹ hoặc rắc vào bên trong giày trước khi xỏ chừng 5 phút.

10. Sử dụng kem dưỡng ẩm

Hãy bôi một chút kem dưỡng ẩm vào bên trong giày, tập trung thoa thật kỹ vùng ngón và gót chân. Sau 1 đêm chúng sẽ mềm và làm thay đổi hình dạng của giày nhanh chóng. Lưu ý: phương pháp này chỉ thực sự hiệu quả với những đôi giày được làm bằng chất liệu da.

1 bình luận
binh-luan

a

23/11/2018

Hãy bôi một chút kem dưỡng ẩm vào bên trong giày, tập trung thoa thật kỹ vùng ngón và gót chân. Sau 1 đêm chúng sẽ mềm và làm thay đổi hình dạng của giày nhanh chóng. Lưu ý: phương pháp này chỉ thực sự hiệu quả với những đôi giày được làm bằng chất liệu da.

Viết bình luận của bạn:
C https://connect.facebook.net/en_US/fbevents.js'); connect.facebook.net 10:25 11:48 09/06/2019